Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Tìm hiểu những tính năng Note 8 vượt mặt Iphone X

Tháng 9 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt chiếc flagship cao cấp nhất của mình với tên Galaxy Note 8, đây được coi là sản phẩm cao cấp được tích hợp rất nhiều công nghệ mới độc quyền và nhiều phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, bao da dành riêng cho nó. Để đối đầu với Samsung thì Apple cũng ra mắt Iphone X trong tháng 10, những công nghệ được mang lên trên chiếc smartphone này cũng khá hay và liệu Apple hay Samsung sẽ là kẻ chiến thắng trong cuộc đua công nghệ? Các bạn hãy cùng shop phụ kiện Samsung tìm hiểu những tính năng Samsung Galaxy Note 8 vượt mặt Apple Iphone X nhé!


Những tính năng Galaxy Note 8 vượt mặt Iphone X

Màn hình cong vô cực Infinity Display Note 8

Một trong những công nghệ cao cấp nhất của Samsung đó là màn hình vô cực Infinity Display, màn hình này là sản phẩm độc quyền của Samsung được hãng trang bị trên chiếc Galaxy S8, S8 Plus và mới nhất là Galaxy Note 8. Màn hình Infinity Display có tỉ lệ 18.5:9 khác với các tỉ lệ thông thường nên mặc dù Note 8 được trang bị màn hình 2K (2560 x 1440 pixel) nhưng với tỉ lệ màn hình đặc biệt 18.5:9 thì độ phân giải Note 8 thực tế là Quad HD+ (2960 x 1440 pixel) để hiển thị trên cả phần viền cong. Ngoài ra với màn hình viền cong thì Note 8 cũng có khá nhiều tính năng hấp dẫn hơn đối thủ Apple của mình như hiển thị thông báo, thông tin thời gian, thời tiết,... trên đó hoặc người dùng có thể truy cập nhanh một số app (ứng dụng) được tùy chỉnh, giảm thời gian thao tác hơn. Trên Apple Iphone X cũng được trang bị màn hình vô cực (do Samsung ký kết bán công nghệ) nhưng không có viền cong, điều này chứng tỏ Samsung đã đi trước công nghệ và khiến đối thủ của mình phải ngậm ngùi sử dụng công nghệ mới của mình.
màn hình vô cực Galaxy Note 8

Sạc nhanh không dây Note 8

Được Samsung trang bị cách đây khá lâu, công nghệ sạc nhanh không dây Fast Charging ngày càng được cải tiến về chất lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, khi mà Galaxy S8, S8 Plus và Note 8 ra mắt, Samsung đã sản xuất một phụ kiện mới hoàn toàn với thiết kế dạng tròn bọc da bên ngoài và có thể trượt gập gọn gàng, đó là sạc nhanh không dây Galaxy Note 8, với phụ kiện này thì việc sạc pin cho 3 flagship cao cấp nhất của Samsung là rất nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên, Apple thì không được tích hợp tính năng này cho đến khi dòng Iphone 8, 8 Plus và X của hãng ra mắt, mặc dù được trang bị tính năng sạc không dây nhưng lại bị khuyết đi tính năng quan trọng hơn cả đó là sạc nhanh. Có vẻ Samsung rất cởi mở (không đơn độc như Apple) trong vấn đề tương thích với các thiết bị ngoài hãng nên với sạc nhanh không dây của Galaxy S7/S7 EDGE vẫn có thể sử dụng trên Iphone 8/8 Plus/X. Cùng xem video thực nghiệm quá trình Iphone 8 Plus sạc trên sạc nhanh không dây của Samsung:



Kết nối với máy tính thông qua Dock DeX Station Note 8
Một phụ kiện độc đáo và độc quyền nữa dành cho siêu phẩm của Samsung S8/S8 Plus/Note 8 mang tên Dock DeX Station, phụ kiện này cho phép kết nối smartphone với máy tính, biến giao diện trên điện thoại thành một giao diện hoàn toàn mới giống như Windows 10 hiển thị trên máy tính và sử dụng để trình chiếu hay soạn thảo văn bản cũng như giải trí dễ dàng hơn trên màn hình to. Apple Iphone X/8 Plus/8 không được trang bị tính năng này, đây sẽ là thiếu hụt rất lớn cho fan táo khuyết.
Dock Dex station Note 8 chính hãng

Bút Spen Samsung Galaxy Note 8

Ngoài những tính năng độc quyền trên Samsung còn có một phụ kiện và tính năng cây nhà lá vườn nữa được mang lên chiếc điện thoại thông minh Note 8 là bút Spen. Với bút Spen thì Samsung chỉ trang bị trên dòng Galaxy Note, giúp người dùng ghi chú, vẽ hay sử dụng những tính năng riêng biệt như dịch văn bản, gửi tin nhắn ảnh động (GIF),... Bút Spen chỉ có điện thoại Samsung mới có và đây là điều mà Apple Iphone không hề có.
Bút spen Note 8 chính hãng

Ngoài những tính năng độc quyền như trên thì Galaxy Note 8 còn có những tính năng khác mà Apple Iphone X đi sau thời đại

Tính năng chống nước

Với Apple, tính năng chống nước là một điều khá mới khi trang bị chuẩn chống nước IP67 trên 3 mẫu Iphone 8/8 Plus/X nhưng tính năng này đã được mang lên dòng Galaxy S5 từ lâu, và với mẫu điện thoại thông minh mới ra gần đây là Galaxy 8/8 Plus/Note 8 Samsung trang bị chuẩn chống nước IP68 cao hơn hẳn so với đối thủ của mình.
Galaxy Note 8 chống nước chuẩn IP68

Màn hình OLED

Tấm nền OLED là công nghệ độc quyền khác mà Iphone không có, trước đây Iphone dùng màn hình retina với tấm nền IPS LCD của Apple tuy nhiên, ai cũng biết màn hình LCD không thể hiện được màu đen trung thực và màu sắc dịu như màn hình OLED nên không tiết kiệm pin bằng màn hình của Samsung. Smartphone Iphone X hiện tại cũng được trang bị màn hình OLED mua của Samsung nhưng chất lượng không thể bằng được so với Note 8, có thể nói Galaxy Note 8 là bước đi công nghệ tinh tế và đánh phủ đầu đối thủ Apple Iphone X.
màn hình oled Note 8 cao cấp hơn trên iphone X

Kính cường lực Note 8

Note 8 được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 với khả năng chống chịu cực tốt, Iphone X cũng được trang bị kính cường lực i-on, loại kính này là kính thủy tinh thông thường nhưng có thêm các i-on cường lực giúp tăng khả năng chịu đựng lên gấp 5-6 lần. Tuy vậy, so với kính cường lực Note 8 Gorilla Glass 5 thì độ bền của kính cường lực Iphone X hoàn toàn không thể so sánh được.
kính cường lực Note 8 chính hãng

Cấu hình phần cứng

Được trang bị cấu hình phần cứng hoàn toàn riêng biệt nên những tính năng và khả năng xử lí của mỗi sản phẩm là khác nhau, mặc dù vậy khi so sánh khả năng đa nhiệm thì Galaxy Note 8 hoàn toàn áp đảo Iphone X do được trang bị RAM 6GB, ngoài ra siêu phẩm của Samsung còn hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD lên tới 256GB.

Kết

Với một số so sánh như trên có thể thấy Galaxy Note 8 hoàn toàn áp đảo Iphone X và cũng thấy được Apple đang dần phải dựa vào Samsung để có thể phát triển công nghệ của mình, kể cả thiết kế khi nhìn sẽ thấy được Iphone X bị một khiếm khuyết lớn là phần loa và cảm biến tràn xuống che mất màn hình gây nên khó chịu cho người dùng khi xem phim, ảnh hay chơi game. Có thể Samsung chưa bằng được Apple ở phương diện tối ưu ứng dụng với phần cứng, do Samsung đã phát triển launcher riêng của mình dựa trên android gốc, tương lai Samsung chắc chắn sẽ tối ưu được ứng dụng và phần cứng của hãng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: